CÔNG TÁC ĐẢM BẢO AN NINH TRẬT TỰ VÀ PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ TẠI CÁC KCN BẮC NINH 8 THÁNG ĐẦU NĂM 2017
00:00 01/09/2017
Trong 8 tháng, tình hình an ninh trật tự và PCCC tại các KCN có nhiều tiến triển theo chiều hướng tích cực. Cụ thể: tại các KCN xẩy ra 5 vụ đình công; 2 vụ tai nạn lao động; 01 vụ tai nạn giao thông; 01 vụ đánh nhau; 03 vụ cháy. Tổng số vụ việc gây mất an ninh trật tự và cháy nổ giảm so với cùng kỳ năm 2016, trên cơ sở đó tạo điều kiện thuận lợi và yên tâm cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng môi trường đầu tư tốt thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đạt được kết quả trên là do:

1. Ban quản lý các Khu công nghiệp thường xuyên có cán bộ nắm bắt tình hình thực tế hoạt động tại địa bàn các Khu công nghiệp (cử cán bộ Phòng Đại diện thực hiện nhiệm vụ). Việc thường xuyên nắm bắt tình hình thực tế đã giúp kịp thời phát hiện nguy cơ phát sinh các vụ việc từ đó phối hợp với các cơ quan chức năng, doanh nghiệp giải quyết không để xẩy ra mất an ninh trật tự; ngăn chặn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện tốt các biện pháp PCCC…Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của Ban quản lý các KCN thông qua việc xử lý đình chỉ thi công đối với các hạng mục công trình xây dựng không giấy phép xây dựng, sai giấy phép xây dựng; tạm dừng hoạt động đối với các dự án hoạt động chưa có Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc chấp thuận theo quy định của Ban quản lý các KCN. Trong 8 tháng đầu năm đã tiến hành đình chỉ thi công 01 hạng mục công trình sai Giấy phép xây dựng; tạm dừng hoạt động 01 dự án chưa được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

2. Thực hiện tốt quy chế phối hợp quản lý nhà nước giữa Ban quản lý các Khu công nghiệp với các Sở, ngành, địa phương; đặc biệt là quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự với Công an tỉnh và quy chế phối hợp đảm bảo công tác PCCC với Cảnh sát PCCC tỉnh.

Với quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự: thường xuyên thực hiện trao đổi thông tin; phối hợp giải quyết các vụ việc phát sinh với Phòng PA81; các Đồn công an tại các Khu công nghiệp; các Cụm an ninh tại các KCN chưa xây dựng Đồn công an. Từ đó, kịp thời phát hiện vụ việc, phối hợp giải quyết nhanh chóng tạo môi trường an toàn cho hoạt động của các doanh nghiệp. Cụ thể:

- Phối hợp với Công an Đồn KCN Yên Phong, Công ty đầu tư và phát triển hạ tầng Viglacera, phòng QL QH&XD theo dõi Dự án mở rộng đường phía Bắc, KCN Yên Phong;

- Phối hợp với Công an Đồn KCN Yên Phong, Công ty đầu tư và phát triển hạ tầng Viglacera, Công ty Samsung Display Việt Nam  v/v hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông phía trước cổng và khu vực gần nhà máy của Công ty SDV;

- Phối hợp với Đồn Công an KCN Quế Võ, Công ty phát triển đô thị Kinh Bắc dẹp bỏ vỉa hè lấn chiếm trong KCN Quế Võ;

- Phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ công trình KCN Yên Phong mở rộng;

- Phối hợp với UBND huyện Yên Phong, Công an huyện Yên Phong, Đồn Công an KCN Yên Phong, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera dẹp bỏ lều quán lấn chiếm trước cổng Công ty TNHH Samsung Display trong KCN Yên Phong;

- Phối hợp với Sở GTVT, Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, Công an huyện Yên Phong lập hồ sơ khảo sát vị trí các biển báo cho toàn bộ KCN Yên Phong trình Sở GTVT thẩm định, phê duyệt.

Với quy chế phối hợp đảm bảo công tác PCCC: thường xuyên thực hiện công tác rà soát việc thực hiện các biện pháp PCCC; xây dựng và thực hiện phương án PCCC, cứu nạn cứu hộ, tự kiểm tra PCCC, huấn luyện PCCC cho đội PCCC cơ sở, bảo dưỡng phương tiện PCCC; triển khai xây dựng Khu công nghiệp điển hình tiên tiến về PCCC trên cơ sở các tiêu chí đã được Ban chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh Bắc Ninh ban hành; tham gia đoàn kiểm tra liên ngành về thực hiện công tác PCCC…Trên cơ sở đó hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện đúng, đủ, hiệu quả các biện pháp PCCC, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật PCCC, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Bắc Ninh trong đảm bảo công tác PCCC; kiên quyết xử lý phạt hành chính, tạm thời đình chỉ hoạt động của các dự án không chấp hành các biện pháp đảm bảo PCCC theo quy định của pháp luật PCCC.

Với số lượng dự án đi vào hoạt động ngày càng nhiều, thu hút và sử dụng nhiều lao động. Dự kiến thời gian tới tình hình an ninh trật tự và công tác PCCC tại các KCN có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện các biện pháp nêu trên, thời gian tới cần thực hiện:

- Đẩy mạnh công tác phối hợp trong tuyên truyền chính sách pháp luật của Nhà nước đến doanh nghiệp, người lao động;

- Đề xuất Công an tỉnh, Cảnh sát PCCC tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ của các KCN, các doanh nghiệp KCN và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo vệ tại các KCN; tổ chức diễn tập phối hợp xử lý cháy nổ và cứu nạn cứu hộ với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp tại các KCN;

- Phối hợp triển khai xây dựng kế hoạch về lộ trình xây dựng KCN điển hình tiên tiến về PCCC và giám sát, hỗ trợ các Công ty hạ tầng hoàn thiện theo đúng lộ trình đã xây dựng.

BQL các KCN-Phòng Đại diện KCN

Top
Advertisment
Business connection
Văn bản, chính sách mới Tiếng Anh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Sở Xây dựng Tiếng Anh CERTIFICATE OF CAPACITY OF CONSTRUCTION CERTIFICATE OF ELIGIBILITY FOR LABOR SAFETY AND HYGIENE TRAINING ACTIVITIES
Rate exchange