Năng động, đúng hướng, hiệu quả
07:37 17/04/2023
Thời điểm kết thúc Quý I năm 2023, toàn tỉnh thu hút được 1.867 dự án đầu tư nước ngoài (FDI) còn hiệu lực với tổng số vốn hơn 23,91 tỷ đô la Mỹ. Kết quả đó đã đưa Bắc Ninh vững vàng trong Top10 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Với tiêu chí “2 ít, 3 cao, 5 sẵn sàng”, trong giai đoạn 2020-2022 dịch bệnh diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế trong nước và toàn cầu, dòng vốn FDI Bắc Ninh thu hút được vẫn đạt hơn 2 tỷ đô la Mỹ, vượt rất xa chỉ tiêu đặt ra.
Đặc biệt, năm 2022, hai dự án: Đầu tư xây dựng hạ tầng khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh (Singapore) điều chỉnh tăng vốn đầu tư thêm gần 941 triệu USD; Dự án Nhà máy Chế tạo thiết bị điện tử, phương tiện thiết bị mạng và các sản phẩm âm thanh đa phương tiện (Goertek) điều chỉnh tăng thêm gần 306 triệu USD vốn đầu tư. Tính đến nay, tỉnh có 19 nhà cung ứng cấp 1; 37 nhà cung ứng cấp 2 là doanh nghiệp tư nhân sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng cho các doanh nghiệp FDI.
Những con số vừa nêu là minh chứng thuyết phục về sức hấp dẫn của Bắc Ninh đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài. Trong suốt hành trình phát triển 25 năm qua, Bắc Ninh đã dày công xây dựng nên một môi trường đầu tư thuận lợi, thông thoáng, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại. Môi trường đầu tư của Bắc Ninh, đặc biệt là đầu tư phát triển công nghiệp, dịch vụ, bất động sản đô thị thực sự có nhiều lợi thế, giàu tiềm năng để khai phá. Cùng với đó, hạ tầng giao thông kết nối, hạ tầng công nghiệp hoàn chỉnh, nhiều chính sách ưu đãi đi kèm. Đồng hành cùng nhà đầu tư là sự sát cánh trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, huyện, thị trong toàn tỉnh, tạo mọi điều kiện để nhà đầu tư, doanh nghiệp gắn bó, phát triển lâu dài. Thu hút đầu tư, chọn mũi đột phá công nghiệp, dịch vụ, đô thị, chặng đường đã qua Bắc Ninh đã thành công, tạo nên tiếng vang lớn đối với trong và ngoài nước. Sự năng động, quyết đoán, hướng đi của tỉnh nhà được đánh giá cao từ nhiều đối tác, tập đoàn kinh tế mạnh trên toàn cầu.
Năm 2023, trong điều kiện chịu ảnh hưởng lớn của tình hình kinh tế thế giới, để tiếp tục gặt hái những thành quả trong thu hút đầu tư, tỉnh Bắc Ninh ứng dụng mạnh công nghệ, liên tục kết nối với đối tác, nhà đầu tư bằng hàng loạt hội nghị xúc tiến đầu tư, ký kết hợp tác. Trong đó, chú trọng tổ chức các chương trình gặp gỡ, xúc tiến đầu tư với các đối tác nước ngoài, thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ… Với sự năng động này, hình ảnh, môi trường đầu tư cùng tiềm năng, thế mạnh, sự chân thành, trách nhiệm của tỉnh vẫn “đến” được với nhà đầu tư, đối tác quốc tế.
Và thực tế Bắc Ninh đã được các đối tác là những tập đoàn mạnh như: Samsung (Hàn Quốc); Canon, Sumitomo (Nhật Bản); VSIP (Singapore), Foxconn, Goertek (Đài Loan, Trung Quốc)…, những địa phương ở những quốc gia phát triển ở trình độ cao từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ… tiếp tục quan tâm, hợp tác cùng phát triển cho thấy sức hút, hướng đi đúng đắn, hiệu quả mà Bắc Ninh đang triển khai và “gặt hái” được.
baobacninh.com.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ