Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2 tăng gấp đôi so với cùng kỳ
13:35 04/05/2020
Theo báo cáo của Cục Thống kê, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 2 tăng 37,9% so với tháng trước và tăng 52,2% so với cùng tháng năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 38,1% và tăng 52,4%.

Dây chuyền sản xuất tại Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina.

Tháng 2, sau Tết Nguyên đán, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng khối các doanh nghiệp FDI vẫn trở lại hoạt động sản xuất bình thường. Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp cũng chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, giúp người lao động yên tâm làm việc. Hầu hết các dự án lớn như Canon, Foxconn, Funing, Samsung, Hanwha Techwin Security… đều sản xuất ổn định và bắt đầu tăng tốc.
 
Đặc biệt, ngày 11/2, Samsung đã giới thiệu 3 dòng sản phẩm mới Galaxy S20 và mẫu di động màn hình gập Galaxy Z Flip cùng với tai nghe Galaxy Buds+ sẽ chính thức lên kệ vào đầu tháng 3. Đây là những sản phẩm mới với tích hợp 5G, tính năng tiên tiến và được nhận định là dòng sản phẩm viễn thông của tương lai. Ngay sau khi ra mắt, toàn bộ sản phẩm trong chương trình đặt hàng trước với số lượng giới hạn đã hết hàng.
 
Tính chung 2 tháng đầu năm, IIP tăng 13% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ngành công nghiệp chế biến chế tạo tăng 13%, ngành sản xuất và phân phối điện tăng 17,7%...
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ