Bài phát biểu của đại diện Công ty TNHH Canon Việt Nam
14:54 28/08/2018
Xin chào các quý vị đại biểu! Tôi là Maeda Shinji, đến từ Nhà máy Quế Võ, Công ty TNHH Canon Việt Nam. Trước tiên, cho phép tôi xin được gửi lời chúc mừng tới Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Ninh đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, là huân chương lao động cao quý nhất cho những thành quả mà BQL CKCN đã đạt được trong 20 năm xây dựng và phát triển các khu công nghiệp.

Từ khi thành lập Nhà máy Quế Võ và phát triển Nhà máy Tiên Sơn, chúng tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các Cơ quan ban ngành tỉnh Bắc Ninh. Nhân dịp này, chúng tôi xin phép được bày tỏ lòng cảm ơn chân thành nhất tới sự quan tâm mà lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh dành cho chúng tôi.

Chúng tôi đánh giá Bắc Ninh là tỉnh có môi trường đầu tư hấp dẫn với đội ngũ lãnh đạo và các Cơ quan ban ngành luôn kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp trong quá trình hoạt động. Nhờ thế, 2 Nhà máy của chúng tôi và các doanh nghiệp khác trên địa bàn tỉnh có thể yên tâm ổn định sản xuất và phát triển.

Cùng với định hướng phát triển bền vững, đặc biệt thu hút, giữ chân người lao động sống và làm việc ổn định, lâu dài tại các KCN, chúng tôi xin phép được đưa ra một số đề xuất như sau:

Phát triển các khu vực quanh KCN thành các đô thị tiện ích tiện nghi với nhiều dịch vụ phụ trợ giá cả phải chăng như siêu thị, nhà ở, trung tâm thương mại, rạp chiếu phim,...

Hoàn thiện, phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đạt chất lượng cao, xây dựng các công trình hiện đại như tàu điện ngầm, các tuyến đường nhanh kết nối giữa Bắc Ninh – Hà Nội, sân bay, tàu cảng,…

Xây dựng, mở rộng, thu hút các trường Đại học trên địa bàn tỉnh, nâng cao chất lượng dạy và học, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Khi doanh nghiệp có vấn đề khó khăn với các chính sách Pháp luật như các khó khăn liên quan đến Quỹ Phòng chống thiên tai, Bộ Luật Lao động,… thì luôn lắng nghe, đồng hành cùng doanh nghiệp kiến nghị lên Chính phủ, Quốc hội để hoàn thiện, sửa đổi Luật pháp phù hợp hơn, nhằm tạo điều kiện tốt hơn nữa cho doanh nghiệp ổn định, phát triển.

Cuối cùng, xin kính chúc các quý vị đại biểu sức khỏe và thành công!

Xin chân thành cảm ơn!

Maeda Shinji
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ