Bài phát biểu của Tổng công ty Viglacera-CTCP
15:02 28/08/2018
Kính thưa: Các đồng chí đại biểu đại diện Lãnh đạo các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh! Thưa toàn thể hội nghị! Hôm nay, trong không khí long trọng lễ “Tổng kết 20 năm xây dựng, phát triển các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Ninh”, thay mặt Tổng công ty Viglacera - CTCP lời đầu tiên tôi xin được trân trọng cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các Sở ban ngành tỉnh Bắc Ninh thời gian qua đã tạo điều kiện giúp đỡ Tổng công ty trong đầu tư xây dựng, phát triển, thu hút đầu tư vào các Khu công nghiệp do Viglacera làm Chủ đầu tư.

Kính thưa quý vị khách quý!

Viglacera là doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng, hoạt động kinh doanh trong 2 lĩnh vực chính là sản xuất VLXD và đầu tư BĐS. Là đơn vị triển khai dự án KCN tập trung đầu tiên tại Bắc Ninh (đó là KCN Tiên Sơn) năm 1998, cũng là năm Viglacera thành lập đơn vị đầu tư hạ tầng để triển khai mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KCN cùng với BQL các KCN tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, Viglacera đã triển khai thành công 09 KCN trên cả nước, thu hút gần 250 nhà đầu tư lớn với tổng mức đầu tư khoảng 12 tỷ USD. Trong đó tại Bắc Ninh đã đầu tư hạ tầng 03 KCN (Tiên Sơn, Yên Phong, KCN Yên Phong) với tổng diện tích khoảng 990ha. Đây được xem là các KCN kiểu mẫu với thu hút đầu tư đạt hơn 10 tỷ USD, đặc biệt có các doanh nghiệp thương hiệu lớn như Công ty TNHH Samsung Electronics, Samsung Dipslay đã đầu tư vào KCN Yên Phong, vốn đầu tư lớn, đóng góp khoảng 20% giá trị kim ngạch xuất khẩu cả nước (28 tỷ USD).

Kính thưa quý vị khách quý!

Qua quá trình đầu tư, chúng tôi nhận thấy Bắc Ninh là một trong các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, có nhiều lợi thế như:

+ Giao thông thuận lợi, liên kết với cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, tiềm năng lao động dồi dào, trình độ dân trí cao, có nhiều ngành nghề truyền thống đang dần hướng tới sản xuất hàng hoá và trở thành thế mạnh, là tiền đề quan trọng cho phát triển các ngành công nghiệp.

 + Chính sách thu hút đầu tư tốt, đột phá cho cuộc cách mạng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Cơ cấu sắp xếp lại sản xuất, quy hoạch xây dựng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, kết cấu hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Hàng loạt các chính sách, quy định cởi mở, hấp dẫn, tạo hình ảnh một Bắc Ninh thông thoáng, thân thiện đã cuốn hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

+ Môi trường đầu tư thuận lợi, phù hợp với mục tiêu trong dài hạn của TCT Viglacera. Cảm nhận của Doanh nghiệp trong những năm qua Bắc Ninh đã cải thiện môi trường đầu tư, công khai thủ tục hành chính, đẩy mạnh dịch vụ hành chính công.

+ Sự đồng hành chuyên nghiệp của BQL các KCN: Đã hỗ trợ giúp đỡ TCT Viglacera về thủ tục đầu tư, tiếp cận đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, triển khai đầu tư dự án; hỗ trợ nhà đầu tư cung ứng và đào tạo lao động; ngoài ra quan tâm phối hợp đầu tư đồng bộ hạ tầng ngoài hàng rào KCN và bảo đảm an ninh trật tự.

Kính thưa quý vị khách quý!

Đề xuất của Tổng công ty Viglacera: Với những kết quả đạt trong 20 năm phát triển các KCN tập trung, Viglacera đã phát triển không thua kém các nhà đầu tư nước ngoài, qua đó Viglacera khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Bắc Ninh. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh, các Sở ban ngành tỉnh Bắc Ninh để Viglacera có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh.

Xin chúc quý vị đại biểu, quý vị khách quý sức khỏe và hạnh phúc, chúc Hội nghị thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ