Bài phát biểu khai mạc Hội nghị
15:45 28/08/2018
Kính thưa: các đồng chí đại biểu đại diện Lãnh đạo các Bộ ngành, cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh! Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý! Thưa toàn thể hội nghị! Được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bắc Ninh, hôm nay, Ban quản lý các KCN Bắc Ninh long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm xây dựng, phát triển các KCN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Thay mặt Ban quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh, tôi xin trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng: các đồng chí Lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; các đồng chí lãnh đạo: Tỉnh uỷ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí nguyên là Lãnh đạo Ban qua các thời kỳ; Ban Quản lý các Khu công nghiệp, khu kinh tế các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc; các vị đại biểu, khách quý, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã về dự Hội nghị. Kính chúc các vị đại biểu, khách quý, cùng toàn thể các đồng chí mạnh khoẻ, hạnh phúc!

Kính thưa quý vị đại biểu! Thưa toàn thể Hội nghị!     

Ngày 25 tháng 8 năm 1998, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ quyết định thành lập, thực hiện chức năng quản lý nhà nước đối với các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Sau 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Bắc Ninh được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 16 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 6.300 ha. Hiện tại đã có 10 KCN đi vào hoạt động và cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 1.278 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 17,43 tỷ USD, trong đó có 887 dự án đang triển khai hoạt động. Trong năm 2017: giá trị sản xuất công nghiệp đạt 664.674 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu đạt 28,4 tỷ USD; giải quyết việc làm cho 282.000 lao động; Nộp ngân sách 8.700 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, thu nộp ngân sách đạt 6.000 tỷ đồng, dự kiến cả năm 2018 đạt hơn 10.000 tỷ đồng.

Đến nay, các khu công nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh cũng dần trưởng thành và hoàn thiện. Tập thể Ban luôn đoàn kết phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần quan trọng vào việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp, phấn đấu đến năm 2022 Bắc Ninh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Với những thành tích đạt được trong 20 năm qua, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh đã được Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương ghi nhận, biểu dương và khen thưởng. Đặc biệt, tập thể Ban vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba.

Ghi nhận, đánh giá những kết quả đạt được trên chặng đường phát triển 20 năm qua, xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2018 và những năm tiếp theo; Đồng thời long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quý của Nhà nước trao tặng.

Với ý nghĩa đó, hôm nay, vào giờ khắc quan trọng này, tôi trân trọng tuyên bố khai mạc Hội nghị Tổng kết 20 năm xây dựng, phát triển các KCN và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh.

Xin gửi tới quý vị đại biểu, các vị khách quý cùng toàn thể Hội nghị lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn./.

Bùi Hoàng Mai, Trưởng ban Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Công ty Tân Phát Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ