Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ dự án KCN Yên Phong II-C và VSIP Bắc Ninh II
10:23 09/06/2020
Sáng 5/6, tại UBND huyện Yên Phong, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với một số sở ngành của tỉnh, huyện Yên Phong và các đơn vị liên quan nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện dự án KCN Yên Phong II-C và KCN VSIP Bắc Ninh II.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của UBND huyện Yên Phong, đối với Dự án KCN Yên Phong II-C (diện tích 219 ha), huyện đã ra quyết định thu hồi đất và phê duyệt phương án bồi thường được 64ha, trong đó, thực hiện chi trả tiền được 45ha, còn 1 số hộ tại thôn Trác Bút, thị trấn Chờ chưa nhận bồi thường vì cho rằng giá bồi thường còn thấp. Đối với diện tích còn lại, huyện đang đo đạc bản đồ địa chính, dự kiến phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và chi trả tiền cho các hộ dân trong tháng 11/2020.

Đối với Dự án KCN VSIP Bắc Ninh II (diện tích 273ha), đến nay đã có quyết định thu hồi 86,5ha, trong đó bồi thường xong 64ha, các hộ còn lại đang gặp vướng mắc về diện tích đất và di chuyển mồ mả; đối với diện tích còn lại đang triển khai thu thập số liệu, lập hồ sơ và phương án bồi thường.

UBND huyện Yên Phong đề nghị UBND tỉnh cho phép huyện thu hồi khoảng 8,0 ha đất nông nghiệp khó canh tác nằm xen kẹp giữa dự án, QL3 và QL18 để làm căn cứ bồi thường hỗ trợ; sớm có phương án giải quyết diện tích đất đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ GPMB khoảng 46ha liên quan đến hồ sơ thu hồi đất mà Công ty Cổ phần xây dựng hạ tầng sông Đà đã thực hiện trước đây; cho phép thu hồi đất phục vụ xây dựng nghĩa trang tập trung của thôn Đông và thôn Đoài (xã Tam Giang).

Sau khi nghe ý kiến của đại diện các địa phương có đất thu hồi và các đơn vị liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang hoan nghênh cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Yên Phong đã chỉ đạo và thực hiện quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng hai dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, hiện nay, có rất nhiều nhà đầu tư ở các nước trên thế giới đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh. Nhiều tỉnh lân cận cũng đang thực hiện rất nhiều chính sách và chuẩn bị mặt bằng sạch để thu hút các nhà đầu tư. Vì vậy, Bắc Ninh cần chủ động các điều kiện và tạo môi trường đầu tư hấp dẫn để sẵn sàng đón các làn sóng đầu tư mới.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Yên Phong sớm tổ chức buổi làm việc giữa nhà đầu tư với người dân để giải quyết hài hòa quyền lợi của cả hai bên dựa trên các quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền vận động, đối thoại giải thích để người dân hiểu đúng ý nghĩa của dự án và các quy định của pháp luật, từ đó đồng thuận với chủ trương của Chính phủ và của tỉnh, qua đó thúc đẩy kinh tế của địa phương phát triển, góp phần nâng cao chất lượng an sinh xã hội và thu nhập cho người dân.

Các nhà đầu tư phối hợp với các sở ban ngành, địa phương tiếp tục triển khai lập hồ sơ đất đai, phương án bồi thường để thực hiện chi trả cho người dân. Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh đẩy nhanh công tác lập hồ sơ thu hồi đất đối với các địa phương thuộc dự án.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ