Khởi công 3 khu công nghiệp VSIP tại Bắc Ninh, Cần Thơ và Nghệ An
09:37 05/09/2023
(BNP) – Trong chương trình chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cộng hòa Singapore Lý Hiển Long, sáng 29/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long dự Hội nghị thúc đẩy triển khai các dự án hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Anh Tuấn (thứ 2 từ phải qua) cùng các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khởi công (Nguồn: VGP)

Hội nghị do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Cộng hòa Singapore tại Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của Công ty Liên doanh Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP).

Cùng dự hội nghị có phu nhân của hai Thủ tướng và hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, tỉnh, thành phố và hơn 150 doanh nghiệp hai nước Việt Nam, Singapore.

Tỉnh Bắc Ninh có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự.

Tại Hội nghị, các nhà lãnh đạo đã chứng kiến lễ công bố các văn kiện ghi nhớ hợp tác đầu tư Việt Nam-Singapore, trong đó có biên bản hợp tác phát triển 12 dự án VSIP mới tại các địa phương của Việt Nam (Nam Định, Khánh Hòa, Ninh Bình, Hải Phòng, Tây Ninh, Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Bình Phước, Quảng Ngãi, Thái Bình).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã trao cho đại diện VSIP quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án VSIP mới gồm VSIP Lạng Sơn và Khu công nghiệp Sơn Mỹ 2, tỉnh Bình Thuận.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lý Hiển Long, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Anh Tuấn cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức khởi công các dự án mới của VSIP gồm VSIP Bắc Ninh 2, VSIP Cần Thơ và VSIP Nghệ An 2.

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh II thuộc phân khu B của khu công nghiệp Yên Phong II nằm trên địa bàn các xã Hòa Tiến, xã Tam Giang, thị trấn Chờ và một phần nhỏ của xã Yên Phụ, huyện Yên Phong với diện tích khoảng 282 ha (trong đó diện tích KCN khoảng 273ha, diện tích các khu nghĩa trang trong ranh giới quy hoạch khoảng 9,6ha).

Đây là khu công nghiệp tập trung, thân thiện với môi trường với hệ thống hạ tầng đồng bộ, hiện đại, gồm các khu chức năng: Khu đất xây dựng nhà máy, khu hành chính, dịch vụ, cây xanh, giao thông, bãi đỗ xe và khu các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối… Vị trí và quy mô các khu chức năng phù hợp với đồ án quy hoạch chung khu công nghiệp Yên Phong II được phê duyệt và được kết nối với nhau qua các trục giao thông trong khu công nghiệp.

bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ