Tập huấn, tuyên truyền công tác quản lý trật tự xây dựng và tiêm vắc xin covid-19 cho người lao động
14:23 18/04/2022
Sáng ngày 15/4/2022 Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với Sở Xây dựng Bắc Ninh, Sở Y tế Bắc Ninh, CDC Bắc Ninh tổ chức buổi tập huấn, tuyên truyền trực tuyến những nội dung liên quan đến quản lý trật tự xây dựng các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh và việc tiêm vắc xin covid-19 cho người lao động.

Ban tổ chức thực hiện chương trình tại điểm cầu Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh kết nối qua zoom đến các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp.

Chương trình được Lãnh đạo Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh khai mạc lúc 8h30 phút. Đại diện Thanh tra Sở Xây dựng hướng dẫn những điểm mới tại Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ về việc xử phạt về xây dựng; trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước (Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh, Ban Quản lý các KCN Bắc Ninh, chính quyền địa phương các cấp), trách nhiệm của chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và doanh nghiệp thuê đất trong các khu công nghiệp,… trong việc thực hiện quy định của pháp luật về trật tự quản lý xây dựng. Quy trình kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự xây dựng. Giới thiệu Nghị định số 15/2021/NĐ-CP ngày 03/3/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư xây dựng; Quyết định số 14/2021/QĐ-UBND ngày 24/8/2021 của UBND tỉnh về quản lý chất lượng, bảo trì và quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; hướng dẫn áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả với hành vi quy định trật tự xây dựng,… Giải đáp những vấn đề doanh nghiệp quan tâm như: Trình tự, thủ tục, xử lý cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng; trình tự, thủ tục, xử lý đối với công trình có chuyển đổi công năng như từ nhà xưởng sản xuất chuyển đổi công năng sang nhà kho và kết hợp văn phòng…hướng dẫn, tuyên truyền về chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự xây dựng của doanh nghiệp.

Tiếp theo đại diện CDC Bắc Ninh hướng dẫn, tuyên truyền việc tiêm vắc xin covid-19 cho người lao động; trao đổi các vấn đề liên quan đến quy trình tiêm vắc xin, thông tin về các loại vắc xin, tác dụng của vắc xin với miễn dịch phòng bệnh; điều trị F0 khi đã tiêm 2 mũi vắc xin, mũi bổ sung ...Thông qua đó, các doanh nghiệp chủ động rà soát, phân loại người lao động đã tiêm vắc xin covid-19  mũi 1, mũi 2 và mũi 3; phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế và các cơ quan liên quan đăng ký, tổ chức tiêm phòng covid-19 cho người lao động. Tăng cường tuyên truyền, động viên, khuyến khích người lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm bằng việc tiêm đủ vắc xin covid-19 để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Nguyễn Văn Hậu
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ