Đối thoại doanh nghiệp FDI: Cùng khát vọng, đồng hành, phát triển
15:05 25/04/2022
Sáng 23/4, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp FDI năm 2022 với chủ đề “Cùng khát vọng, đồng hành, phát triển” theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan (đứng thứ tư từ phải qua) và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn (đứng thứ 4 từ trái qua) trao Bằng khen cho các doanh nghiệp.

Dự hội nghị có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vương Quốc Tuấn, Ủy viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các huyện, thành phố cùng gần 400 doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang (đứng thứnăm từ trái qua) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đào Quang Khải (đứng thứ 4 từ phải qua) trao Bằng khen cho các doanh nghiệp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan nhấn mạnh, năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng tới mọi mặt đời sống xã hội, Bắc Ninh đã kịp thời triển khai đồng bộ các giải pháp, chuyển động nhanh, biến áp lực thành động lực; đồng hành cùng doanh nghiệp thích ứng linh hoạt thực hiện “mục tiêu kép” với nhiều sáng tạo chưa từng có tiền lệ. Tổ chức đối thoại, thành lập Tổ phản ứng nhanh hỗ trợ doanh nghiệp 3 nhất, Tổ hỗ trợ nhập cảnh cho các chuyên gia nước ngoài, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp duy trì và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh, không làm gián đoạn, đứt gãy chuỗi liên kết sản xuất và cung ứng toàn cầu. Đồng thời triển khai nhanh công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho nhân dân và công nhân trong các khu công nghiệp.

Bí thư Tỉnh ủy Đào Hồng Lan phát biểu khai mạc hội nghị.

Với những kết quả đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh Bắc Ninh và các nhà đầu tư, các doanh nghiệp đã luôn đoàn kết, gắn bó chặt chẽ, chia sẻ và vượt qua mọi khó khăn, thách thức, với phương châm Bắc Ninh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh, khó khăn của doanh nghiệp cũng là khó khăn của tỉnh. Đây đã trở thành thương hiệu, nét văn hóa của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị của tỉnh Bắc Ninh trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang phát biểu kết luận hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, thông qua hội nghị đối thoại, các cấp chính quyền tỉnh Bắc Ninh có cơ hội để lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, từ đó có giải pháp tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh, tăng cường trao đổi để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tháo gỡ những vướng mắc với tinh thần hợp tác tích cực, trách nhiệm nhất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn điều hành phiên đối thoại.

Dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương đã giải đáp trực tiếp các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp về các vấn đề liên quan đến: hạ tầng khu công nghiệp, vấn đề môi trường, việc thực hiện hỗ trợ người lao động mắc Covid-19; hệ thống giao thông và chiếu sáng trên một số tuyến đường; cấp phép xây dựng và thuê đất... Trước khi hội nghị diễn ra, Ban Tổ chức đã nhận được 20 câu hỏi; UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trả lời bằng văn bản và gửi đến các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đặt câu hỏi với các cơ quan chức năng. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang yêu cầu các cơ quan quản lý Nhà nước tăng cường truyền thông các chính sách hỗ trợ của tỉnh đến từng doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ triển khai các chương trình chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính và phát triển các mô hình kinh doanh mới. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có văn bản trả lời các kiến nghị của các doanh nghiệp trước ngày 5/5.

Trưởng Ban Quản lý các KCN trả lời câu hỏi của doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương xác định rõ việc hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ ưu tiên và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp; kiên quyết xử lý nghiêm cán bộ có hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND thành phố trả lời câu hỏi của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh diễn ra an toàn và không bị đình trệ. Tích cực phản ánh, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc đến lãnh đạo tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đề cao văn hóa doanh nghiệp, xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa doanh nghiệp và người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Nhân dịp này, 24 doanh nghiệp FDI có thành tích tiêu biểu trong năm 2021 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Vượt qua đại dịch Covid-19, Bắc Ninh tiếp tục trở thành điểm đến“an toàn để sản xuất, an tâm để đầu tư”. Năm 2021, tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) tăng 6,9%, trong đó, chỉ tiêu giá trị sản xuất công nghiệp và kim ngạch xuất khẩu đứng đầu cả nước; các chỉ tiêu về quy mô kinh tế, thu nhập bình quân đầu người, thu hút vốn FDI; thu ngân sách Nhà nước... đứng trong tốp đầu của cả nước. Thu hút đầu tư trong nước gấp 2,6 lần quy mô vốn và đầu tư nước ngoài gấp 1,5 lần quy mô vốn so với năm 2020.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, Bắc Ninh đã thu hút 1,36 tỷ USD, đứng thứ 2 cả nước về quy mô vốn đầu tư. Lũy kế đến nay, Bắc Ninh đã thu hút được 1.738 dự án còn hiệu lực với tổng vốn 22,77 tỷ USD, đứng thứ 7 cả nước về quy mô vốn đầu tư.

 


bacninh.gov.vn
Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ