Giới thiệu các nội dung chính của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành
10:49 26/04/2022
Ngày 29/3/2022; Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo tập huấn, phổ biến các quy định, chính sách của Luật BVMT và các văn bản quy định chi tiết thi hành khu vực phía Bắc.

Luật Bảo vệ môi trường số 72/2020/QH14 được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 10, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 với 16 chương, 171 điều (giảm 04 chương và tăng 01 điều so với Luật Bảo vệ môi trường năm 2014).

Luật BVMT 2020 đã phát huy vai trò của người dân, doanh nghiệp và cả hệ thống chính trị trong việc tham gia vào các hoạt động BVMT, từ hoạch định chính sách đến tổ chức, giám sát thực hiện, trong đó doanh nghiệp, người dân phải đóng vai trò trung tâm; Nhà nước đóng vai trò kiến tạo pháp luật, cơ chế, chính sách về BVMT. Luật với nhiều quy định nhằm cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính (TTHC), góp phần giảm chi phí tuân thủ của doanh nghiệp thông qua các quy định: thu hẹp đối tượng phải thực hiện đánh giá tác động môi trường (ĐTM); tích hợp các TTHC vào 01 giấy phép môi trường (GPMT); đồng bộ các công cụ quản lý môi trường theo từng giai đoạn của dự án, bắt đầu từ khâu xem xét chủ trương đầu tư, thẩm định dự án, thực hiện dự án cho đến khi dự án đi vào vận hành chính thức và kết thúc dự án. Luật cũng đã thiết kế khung chính sách hướng đến việc hình thành đạo luật về BVMT có tính tổng thể, toàn diện và hài hòa với hệ thống pháp luật về kinh tế-xã hội.

Ban quản lý các KCN thông tin các nội dung chính của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành (kèm theo các file chuyên đề gồm: (1) Giới thiệu tổng quan chung về các quy định của Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành luật trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; (2) Phân vùng môi trường; BVMT trong quy hoạch tỉnh; Thanh tra, kiểm tra về BVMT; (3) Tiêu chí về môi trường để phân loại dự án đầu tư, đánh giá tác động môi trường, đánh giá sơ bộ tác động môi trường...; (4) Giấy phép môi trường, đăng ký môi trường, quản lý chất thải) đến các Doanh nghiệp biết, thực hiện theo quy định./.

Thông tin liên hệ Phòng quản lý môi trường – Ban quản lý các KCN Bắc Ninh điện thoại: 0222.3.870.802.


Tải tài liệu tập huấn Luật Bảo vệ môi trường

Top
Thăm dò
Ban quản lý các KCN Bắc Ninh hỗ trợ doanh nghiệp công tác phòng, chống Covid-19
Quảng cáo
Đăng ký kết nối làm việc với các doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh Công ty Tân Phát
Văn bản, chính sách mới Hỗ trợ thông tin đất-xưởng Quản trị web Đăng tin tuyển dụng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Bắc Ninh Doanh nghiệp trong các KCN Bắc Ninh-Enterprises in Bac Ninh Industrial Parks Chứng chỉ Năng lực hoạt động xây dựng của Trung tâm Hỗ trợ đầu tư và phát triển KCN Bắc Ninh Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động
Tỷ giá ngoại tệ